Thứ Ba, 20 tháng 11, 2012

BẠN XƯA

           Đó là một người bạn tôi quen gần 4 năm rồi. Đếm trên đầu ngón tay những lần gặp gỡ.
   1. Trong cuộc đời, ai chẳng có những người bạn cũ xưa. Người của những năm trước, mà khi gặp lại có thể mang lại cho ta cảm giác ngỡ ngàng và đầy thích thú. Ta quan sát bạn cũ, và hỏi han bạn cũ. Hì, Thế là ta phát hiện bạn cũ năm nào có những cái mới khiến ta cứ mừng lây. Mỗi người bạn cũ, với riêng tôi, đều có một vị trí riêng trong cuộc sống tôi. Dĩ nhiên, bạn cũ không hẳn là bạn thân, mà bạn thân thì chắc chắn phải là bạn cũ, một người bạn lâu năm. Nếu tôi kể về những người bạn cũ, hẳn tôi phải dành rất nhiều thời gian để viết về họ. Lần này, tôi xin phép nói về một người bạn tôi cũ tôi mới gặp lại trưa nay.


   2. Đó là một người bạn tôi quen gần 4 năm rồi. Đếm trên đầu ngón tay những lần gặp gỡ. Nghĩa là những gì tôi và người bạn này trao đổi thông tin với nhau khá ít ỏi. Và nghĩa là tôi và người bạn này chưa thật sự biết nhiều về nhau (nhưng không có nghĩa là sẽ không bao giờ hiểu sâu về nhau). Người này khá kín kẽ, ít thích nói về mình và muốn biết nhiều thứ về tôi. Đã là bạn, dĩ nhiên tôi cũng hiểu tính tình của bạn mình, hãy kể mình trước và tự thân bạn cũ sẽ nói về bản thân họ. Bạn cũ lắng nghe tâm sự và những chuyện vặt vãnh trong cuộc sống của tôi, những điều mà có thể bạn chỉ có thể kể được với người bạn này, mà lại không tâm sự được với một người bạn khác. Và cách lắng nghe của bạn cũ làm tôi thấy ấm lòng. Hôm qua, thầy Vĩnh dạy tiếng Pháp ở IDecaf nói với lớp học của tôi: "Với mọi người, tất cả đều là quá khứ và tương lai", những gì bạn thấy, bạn nghe...đều là quá khứ ít nhất là của 1/100000000 giây. Và hãy trân trọng quá khứ, vì sẽ có những cái quá khứ là tương lai tốt đẹp của bạn sau này. Và lần gặp gỡ này có thế là bước đệm cho tình bạn của chúng tôi tốt đẹp hơn.
   3. Chiều nay, chat với người bạn cũ thêm vài điều linh tinh.Tôi bảo, tôi muốn mập lên vài ký , bạn cũ gởi cho vài chữ ngắn gọn: "Ăn nhiều, đúng giờ, ngủ sớm". Hihihihi...Những cái này thì trẻ con cũng biết mà, chả lẽ mình lại không biết ?  Dĩ nhiên, tôi không nói với người bạn ấy là lời khuyên ấy như thế này, như thế nọ. Bởi đó là sự quan tâm từ một người bạn cũ, rất đáng quí. Nhưng nếu sự quan tâm này cứ thế được nhân lên, và người bạn cũ có thể sẽ trở thành một người bạn thân hẳn tôi sẽ rất vui.
   4. Nếu người bạn cũ đọc được entry này, hẳn bạn biết tôi rất quí những gì bạn mang lại cho tôi. Và bạn cũ ơi! Bạn nên biết rằng, với tôi, hay với tất cả mọi người, mỗi người bạn như một vị ngọt diệu kì mà cuộc sống mang lại cho chúng ta.
                                                                                             Saigon 13/11/02
                                                                                      Nguyễn Vũ Loan Anh (C1)


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

♦ Bạn có thể gởi ý kiến của mình. Bạn có thể nhận xét bằng cách bấm xổ mũi tên bên khung NHẬN XÉT VỚI TƯ CÁCH rồi chọn Tên/URL hay Ẩn danh. Tuy nhiên bạn nên chọn Tên/URL. Phần URL có thể để trống, chỉ cần điền tên bạn vô rồi bấm Tiếp tục là được. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
♦ Bấm vào Xem trước bên dưới khung nhận xét nếu muốn xem lại những gì đã viết trước khi gởi. Hoàn chỉnh rồi thì bấm vào Đăng nhận xét.